Bí quyết xóa tan nỗi lo mụn bọc sưng đỏ trên khuôn mặt

Mụn bọc sưng đỏ luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ, chúng gây trở ngại khiến người bệnh tự ti và mặc cảm. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những cách trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả giúp bạn sớm có lại làn da khỏe đẹp.

1. Mụn bọc sưng đỏ là gì?

Mụn bọc sưng đỏ là một dạng biến thể nặng hơn của mụn trứng cá, thường gây ra những nốt mụn có kích thước lớn hơn nhiều so với các loại mụn thông thường, sưng đỏ, bên trong có thể có chứa dịch mụn khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu.

Mụn bọc sưng đỏ là gì?

2. Tìm hiểu thêm về nguyên nhân mọc mụn bọc sưng đỏ

Khi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ dưới da dẫn đến tắc nang lông, hình thành ổ viêm, sẽ tạo thành mụn bọc. Điều này có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

Vệ sinh da không sạch: Một làn da khỏe đẹp là một làn da luôn sạch, tuy nhiên có rất nhiều người chủ quan và không quá để tâm vào việc làm sạch da, nhất là nam giới. Do vậy, nếu không vệ sinh da đúng cách và sạch sẽ dẫn đến bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lại  bên dưới lỗ chân lông và sinh ra mụn bọc.

Vi khuẩn: Mụn bọc cũng có thể được hình thành do một loại vi khuẩn có tên gọi P.acnes. Bình thường trên da vẫn tồn tại loại vi khuẩn này, tuy nhiên khi nó bị mắc kẹt trong lỗ chân lông có chứa bã nhờn và tế bào da chết thì lại gây ra tình trạng nhiễm sâu bên dưới da gây ra mụn bọc sưng đỏ.

Nguyên nhân gây mụn bọc sưng đỏ là gì?

Nội tiết tố androgen: Khi nội tiết tố androgen tăng lên sẽ thiết cho làn da bị dầu tăng theo đồng thời làm thay đổi một số thành phần hóa học có trong dầu trên da khiến cho các lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn hơn, tạo điều kiện thuận lợi gây ra mụn trứng cá và cả mụn bọc.

Di truyền: Yếu tố di truyền cũng phần nào ảnh hưởng đến các đặc tính về da. Nếu bố hoặc mẹ có làm da dầu hay xuất hiện mụn bọc thì khả năng cao là bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng như vậy.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh  thường xuyên thức khuya, không ngủ đủ giấc, cơ thể không được nghỉ ngơi đủ, ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng,... sẽ làm tăng  nguy cơ bị mụn bọc.

3. Bí kíp điều trị mụn bọc sưng đỏ

Mụn bọc sưng đỏ có thể được chữa trị bằng cách sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên gần gũi để có thể tự điều trị tại nhà như:

Đắp mặt nạ trị mụn bọc sưng đỏ bằng bột trà xanh: Trong trà xanh có chứa nhiều catechin giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và tiêu diệt các loại vi khuẩn đồng thời trà xanh cũng cung cấp khoáng chất và vitamin giúp giảm thâm do mụn để lại. Thoa đều hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua không đường lên vùng da bị mụn, chờ 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện từ 2 - 3 lần một tuần để cải thiện tình trạng mụn bọc.

Điều trị mụn bọc sưng đỏ bằng giấm táo: Giấm táo có chứa nhiều axits hữu cơ giúp giảm viêm, tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa sẹo mụn, hạn chế tình trạng da dầu và ngăn mụn mới hình thành. Trộn giấm táo với nước theo tỉ lệ 1: 3, thoa lên mặt và chờ trong 5 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Điều trị mụn bọc sưng đỏ bằng tía tô: Ngoài chứa nhiều khoáng chất và vitamin A, làm sạch lỗ chân lông cũng như có khả năng tái tạo da,...lá tía tô còn có thể kháng khuẩn tốt, giảm viêm và tăng cường sức đề kháng. Do vậy, bạn có thể giã nát lá tía tô và muối lấy nước cốt thoa lên vùng da bị mụn, sau 30 phút rửa sạch lại bằng nước ấm, thực hiện từ 2- 3 lần mỗi tuần để giúp làm giảm tình trạng mụn bọc.

Các trị mụn bọc sưng đỏ bằng phương pháp dân gian

Một số lưu ý khi điều trị mụn mọc sưng đỏ tại nhà:

- Khi áp dụng dụng những cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà, cũng cần lưu ý những điều sau để hỗ trợ điều trị tốt nhất:

- Chỉ phù hợp với những trường hợp mụn chỉ vừa mới xuất hiện, không quá nghiêm trọng.

- Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, không bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

- Xây dựng lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

- Vệ sinh da đúng cách và thường xuyên để giữ cho làn da luôn sạch và hạn chế bụi bẩn, bã nhờn tích tụ gây mụn.

Điều trị bằng liệu pháp chuẩn y khoa

Những cách trị mụn bọc sưng đỏ bằng các liệu pháp chuẩn y khoa không chỉ mang lại hiệu quả cao và an toàn mà còn ngăn chặn không cho mụn tái đi tái lại nhiều lần cũng như để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Một số phương pháp điều trị mụn bọc hiệu quả được áp dụng hiện nay:

Điều trị bằng thuốc đặc trị: Sau khi tiến hành thăm khám và kiểm tra kỹ lưỡng, nhằm đưa ra chẩn đoán chuẩn xác về tình trạng mụn bọc sưng đỏ. Nếu mụn chỉ vừa mới khởi phát bác sĩ sẽ chỉ đình dùng kết hợp thuốc bôi và thuốc uống để hỗ trợ trị liệu hiệu quả. Với công dụng kháng viêm, ngăn chặn nhiễm trùng và ức chế vi khuẩn phát triển giảm nhanh các triệu chứng của mụn bọc.

Quang trị liệu: Đối với những trường hợp mụn bọc bọc chuyển nặng, phức tạp bác sĩ sẽ áp dụng quang trị liệu để hỗ trợ chữa trị. Các tia sáng sẽ len lỏi vào từng tế bào xác định chính xác vị trí mầm bệnh và loại bỏ tận gốc không để lại sẹo và làm tổn thương những vùng da xung quanh.

Điều trị mụn bọc sưng đỏ bằng phương pháp y khoa

Một số lưu ý khi điều trị mụn bọc sưng đỏ bằng liệu pháp y khoa

- Người bệnh nên tìm đến những bác sĩ da liễu nổi tiếng, có tay nghề cao cùng thâm niên làm việc lâu năm trong nghề để có thể an tâm điều trị.

- Không nên tìm đến những địa chỉ kém chất lượng, điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo để thăm khám và chữa trị.

- Tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ điều trị trong việc chăm sóc da để đẩy nhanh quá trình phục hồi và nâng cao hiệu quả điều trị.

- Không được tự ý ngưng điều trị khi chưa kết thúc liệu trình.

4. Những lưu ý khi chăm sóc da góp phần tăng hiệu quả điều trị mụn bọc sưng đỏ

Để tăng hiệu quả của những cách trị mụn bọc sưng đỏ, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

Cách chăm sóc da góp phần hiệu quả điều trị mụn bọc sưng đỏ

Cách chăm sóc da góp phần tăng hiệu quả điều trị mụn bọc sưng đỏ

Thường xuyên vệ sinh sạch da và đúng cách sẽ góp phần hỗ trợ rất nhiều cho quá trình điều trị mụn bọc.

Chọn các sản phẩm làm sạch da lành tính, dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da, không những không hỗ trợ làm sạch da mà ngược lại còn khiến da mụn trở nên tồi tệ thêm.

Dưỡng ẩm và chống nắng cho da để điều tiết lượng dầu trên da, cân bằng độ ẩm cho da cũng như ngăn chặn các tác hại từ ánh nắng mặt trời giúp hỗ trợ giảm mụn bọc.

Thường xuyên uống nước và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng, chống lại vi khuẩn gây bệnh.

5. Cơ sở chuyên khoa da liễu điều trị mụn bọc sưng đỏ

Mụn bọc sưng đỏ rất dễ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ, do vậy việc lựa chọn một địa chỉ thăm khám và điều trị chuyên khoa da liễu uy tín luôn là điều cần thiết. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân trong việc tìm kiếm một địa chỉ thăm khám và điều trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả thì đừng bỏ qua phòng khám Da Liễu Tháng Tám

Quy tụ đội ngũ các chuyên gia da liễu hàng đầu, áp dụng nhiều phương pháp điều trị tân tiến dẫn đầu trong điều trị mụn bọc cùng với đó là  cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng,...cam kết sẽ giúp bạn loại bỏ tận gốc mụn bọc, lấy lại làn da căng bóng, khỏe đẹp với mức chi phí hết sức phải chăng, hợp lý.

Với những chia sẻ về những cách trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ giúp bạn có thêm nhiều trong tin hữu ích cũng như địa chỉ điều trị hiệu quả để có thể sớm lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin vốn có. Nếu có nhu cầu đặt lịch hẹn khám hoặc cần được giải đáp các thắc mắc khác về mụn bọc sưng đỏ, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 028 7306 0768 để được hỗ trợ.