Cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất hiện nay

Hắc lào là một bệnh da liễu khá phổ biến ở nước ta do vi nấm gây nên. Bệnh không những để lại cảm giác đau đớn khó chịu trên da mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố thẩm mỹ của cơ thể. Do đó, việc điều trị khỏi bệnh là việc vô cùng cấp thiết. Thấu hiểu nỗi lo của mọi người, bài viết sau sẽ cung cấp đến bạn các cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất hiện nay.

Nhận biết các nguyên nhân gây bệnh hắc lào phổ biến

Hắc lào là một bệnh ngoài da có mức độ nguy hiểm cao. Bệnh thường xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể với các triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát, lở loét da. Trước khi tìm hiểu các cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất, bạn nên lưu tâm đến những nguyên nhân gây bệnh như:

Vệ sinh cơ thể sai cách

Thời tiết nóng bức hoặc cơ thể thường xuyên tiết nhiều mồ hôi, nếu tắm rửa không sạch sẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi nấm gây hắc lào sinh sôi và phát triển. Do đó, giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách sẽ phần nào giúp hạn chế tác nhân gây bệnh.

Sinh hoạt trong nguồn nước ô nhiễm

Tắm rửa tại hồ bơi, ao, hồ, sông, suối,... nơi có sự xuất hiện của vi khuẩn, vi nấm gây bệnh cũng được xem là tác nhân dẫn đến hắc lào.

những nguyên nhân dẫn đến bệnh hắc lào

Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

Tiếp xúc với người nhiễm bệnh

Hắc lào là bệnh có thể lây từ người này sang người khác. Chính vì thế, việc dùng chung khăn tắm, quần áo, vật dụng cá nhân hoặc tiếp xúc thân mật với người bệnh thông qua hành động ôm hôn, gần gũi, quan hệ tình dục,... thì đều có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh.

Hệ miễn dịch suy yếu

Cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt sẽ làm cho sức đề kháng dần trở nên suy giảm. Đây chính là điều kiện lý tưởng để vi nấm hắc lào xâm nhập và phát triển không ngừng.

Từ những yếu tố trên cho thấy ai cũng có nguy cơ bị lây nhiễm hắc lào. Việc điều trị đúng cách sẽ giúp cho mọi người nhanh chóng thoát khỏi các cơn đau đớn, ngứa ngáy khó chịu. Bạn có thể trực tiếp tham khảo những cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất dưới đây.

Bỏ túi những cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất hiện nay

Hắc lào vốn là bệnh ngoài da có khả năng tổn hại nghiêm trọng đến làn da, sức khỏe. Việc chữa trị có tốc độ nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào trạng thái của mỗi người. Can thiệp và chữa bệnh đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục. Do đó, mọi người có thể tham khảo các cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất dưới đây:

Sử dụng kem chống vi khuẩn và chống viêm

Sản phẩm chứa các thành phần như kem chống vi khuẩn, corticosteroid nhẹ, hay các chất chống viêm khác có thể làm dịu vết thương cũng như giảm tình trạng viêm. Tuy nhiên, cần thận trọng vì việc sử dụng corticosteroid mạnh hoặc lâu dài có thể gây tác dụng phụ.

Làm sạch da đúng cách

Nên vệ sinh da hàng ngày bằng nước ấm và xà phòng nhẹ nhàng. Bạn nên lưu ý tránh sử dụng xà phòng có chứa hương liệu hoặc chất tạo màu, vì chúng có thể làm tăng nguy cơ kích ứng, dễ tạo môi trường để vi nấm hắc lào phát triển.

các cách chữa bệnh hắc lào nhanh chóng và hiệu quả

Cách chữa hắc lào nhanh khỏi

Tránh gãi lên các nốt hắc lào

Không nên gãi vùng da bị tổn thương, vì điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cũng như kích thích tình trạng viêm càng trở nên nặng nề hơn.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Nếu triệu chứng càng trở nặng hoặc không giảm đi sau khi thử các biện pháp tự chữa bệnh nêu trên thì bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ bác sĩ. Bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp, tránh tổn hại đến làn da cũng như bảo vệ tốt hơn sức khỏe. Đây được xem là cách chữa trị hắc lào nhanh khỏi nhất, ít biến chứng, tránh bệnh tái lại vì có sự theo dõi chặt chẽ đến từ các chuyên gia.

Hắc lào chữa trị không đúng cách nguy hiểm thế nào?

Việc tìm kiếm được cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất là vô cùng quan trọng. Nếu không can thiệp và điều trị đúng cách, hắc lào thường để lại các biến chứng nguy hại đối với cơ thể như:

Làm giảm chất lượng tinh thần và cuộc sống

Hắc lào thường kéo theo các cơn ngứa ngáy, đau rát, bỏng rát làn da. Mọi hoạt động sinh hoạt đời sống sinh hoạt thường ngày đều có khả năng bị gián đoạn, trì hoãn. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ tăng nguy cơ trầm cảm lo âu.

Ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ

Hắc lào tại vùng mặt hoặc các khu vực khác nếu không chữa trị đúng cách sẽ gây bong tróc, chảy máu, thậm chí để lại sẹo. Đây chính là nguyên nhân dẫn khiến người bệnh cảm thấy mặc cảm, tự ti, xấu hổ vì làn da không còn tươi tắn, mịn màng.

những nguy hại của bệnh hắc lào

Hắc lào có thể lan rộng và lây lan cho người khác

Viêm nhiễm lan rộng trên da

Một trong những biến chứng nguy hại của hắc lào là lây lan từ khu vực này sang khu vực khác, tăng kích thước vùng viêm nhiễm, thậm chí dẫn đến bội nhiễm và chuyển biến sang chàm hoá.

Lây lan cho người khác và tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục

Như đã đề cập, hắc lào có thể lây lan từ người này sang người khác nếu có tiếp xúc gần gũi hoặc dùng chung vật dụng cá nhân. Ngoài ra, trong giai đoạn mắc bệnh nếu bạn thực hiện quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây bệnh như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,... tấn công vào cơ thể.

Thăm khám và điều trị hắc lào tại phòng khám Tháng Tám

Bạn có nhu cầu tìm các cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất, hãy đến ngay với Phòng khám Đa khoa Tháng Tám. Bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm, kiểm tra chuyên sâu để đưa ra phương án chữa trị phù hợp. Hiện Tháng Tám đang ứng dụng những liệu pháp sau trong điều trị:

Phương pháp nội khoa: Trường hợp hắc lào mới khởi phát, bác sĩ sẽ cung cấp thuốc đặc trị theo liều. Thuốc bao gồm thuốc uống và thuốc bôi để kháng viêm, chống nhiễm trùng, làm dịu nhẹ các cơn ngứa.

điều trị hắc lào nhanh chóng bằng các biện pháp kỹ thuật

Cách trị hắc lào nhanh chóng

Phương pháp ngoại khoa: Đây là phương pháp kết hợp liệu pháp miễn dịch cũng như vật lý trị liệu để len lỏi sâu vào tổ chức viêm nhiễm và loại bỏ vi nấm, tăng cường miễn dịch cho cơ thể cũng như làm lành vết thương nhanh chóng với tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%.

Sở dĩ chuyên khoa da liễu thuộc phòng khám đa khoa Tháng Tám được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn vì:

Bác sĩ da liễu đều là các chuyên gia tốt nghiệp trường y danh tiếng, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, thăm khám tận tâm và chu đáo.

Hệ thống máy móc dùng trong soi da, xét nghiệm da liễu đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Không gian thăm khám kháng khuẩn, sạch sẽ, tiện nghi và văn minh, được vô trùng cẩn trọng mỗi ngày theo định kỳ.

phòng khám đa khoa tháng tám - địa chỉ điều trị hắc lào

Phòng khám chuyên trị hắc lào uy tín

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe da liễu chất lượng, thấu hiểu khách hàng, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc khi phái nữ có nhu cầu.

Chi phí khám và điều trị da liễu phải chăng, phù hợp với mặt bằng chung, đều niêm yết và minh bạch công khai.

Trên đây là những cách chữa hắc lào nhanh khỏi nhất hiện nay. Mong mọi người có được nhiều thông tin hơn về bệnh hắc lào, thấu hiểu biến chứng cũng như tìm được cho mình một liệu pháp chữa trị nhanh chóng và tránh gây hại đến sức khỏe làn da cơ thể về lâu dài.